Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Thị trấn Hương Sơn nối dài những tuyến đường hoa

2024-10-11 17:42:00.0

 

Những ngày thời tiết cuối thu, có dịp về Phú Bình, chúng ta sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những tuyến đường hoa, cây xanh muôn mầu, đang khoe sắc thắm. Chính vẻ đẹp từ những tuyến đường hoa, đường cây đã tạo diện mạo mới, tô điểm cho “bức tranhquê hương Phú Bình thêm tươi mới, đầy sức sống. Nhờ có đôi bàn tay cần mẫn, chăm sóc khéo léo, tỉ mỉ của người dân trên địa bàn huyện. Thị trấn Hương Sơn là một minh chứng cho thực tế này.

Đoạn bờ sông sông Đào thuộc tổ dân phố Nguyễn Sơn thị trấn Hương Sơn trước kia toàn cỏ dại, đá sỏi nhiều. Vậy nhưng, nhờ sự chăm sóc của 46 hộ dân trong tổ, tuyến đường hoa cúc vàng đang rực rỡ khoe sắc. Chị Đinh Thị Hằng, một hộ dân tổ dân phố Nguyễn Sơn cho biết: Sau khi tổ dân phố trồng tuyến đường cây và hoa này, đã giao cho 46 hộ dân trong tổ trực tiếp chăm sóc từng đoạn đường hoa cụ thể. Vì thế, hàng ngày chúng tôi thường xuyên dành thời gian nhất định để múc nước từ sông Đào lên để tưới cho hoa. Tuy nhiên, do bờ sông nghiêng, lại được kè lát mái, nên việc múc nước rất khó khăn. Nhưng, nhân dân chúng tôi ai cũng quyết tâm, thi đua với nhau để chăm sóc đường hoa. Hàng tuần, chúng tôi nhỏ cỏ, bón phân để cây phát triển tốt. Giờ hoa đã nở, chúng tôi rất vui, phấn khởi trước thành quả chăm sóc suốt thời gian qua…”

Tuyến đường hoa tổ dân phố 3

Cũng là đường hoa cúc vàng được trồng xen với đường cây cau, tổ dân phố số 2 lại huy động các đoàn thể như: Người cao tuổi, Phụ nữ, Nông dân, Đoàn thanh niên cùng Nhân dân địa phương cùng nhau chăm sóc đường hoa của tổ. Theo đó cứ thứ bảy hoặc Chủ nhật hàng tuần, các đoàn thể lại huy động hội viên tập trung lao động, chăm sóc, nhỏ cỏ và tưới cho tuyến đường hoa phát triển tốt. Ông Trần Văn Quyền, Tổ trưởng Tổ dân phố số 2 thị trấn Hương Sơn nói: "Chúng tôi rất phấn khởi khi có những tuyến đường hoa đẹp như thế này. Nhiều người dân đã chụp ảnh, đăng lên mạng xã hội để giới thiệu về đường hoa. Các cháu học sinh đi học qua đều trầm trò khen đường hoa của tổ. Chính điều này, giúp chúng tôi thêm phấn khởi và sẽ tiếp tục trồng thêm đường hoa nối với tổ dân phố Thơm"

Đường hoa Tổ dân phố số 2,

Để có được những tuyến đường hoa rực rỡ, đa dạng màu sắc thị trấn Hương Sơn đã triển khai đồng loạt tại tất cả tổ dân phố. Theo đó, các tổ đã lựa chọn những tuyến đường trục chính, có chiều dài đảm bảo và có người nhiều qua lại để triển khai trồng.

Điều dễ nhận thấy, tại các tuyến đường, các tổ dân phố đã trồng nhiều loại cây hoa, cây xanh, theo hình thức gối nhau, để tiện công chăm sóc và duy trì lâu dài cho các tuyến đường cây. Có một thực tế, là tại nhiều tuyến đường của các tổ dân phố không có đất mầu, nhiều sỏi đá. Vì thế, khi triển khai, các tổ đã phải mua bổ sung thêm đất mầu, tạo mặt bằng để trồng. Sau trồng, định kỳ chăm sóc và bảo vệ để cây phát triển tốt. Bà Dương Thị Luận, người dân tổ dân phố số 2 nói: Sau thời gian trồng, chăm sóc, các tuyến đường hoa, giờ được ngắm thành quả, chúng tôi thấy rất vui mừng. Cứ ra đến đường hoa là chúng tôi quên hết mệt mỏi, thấy thêm yêu cuộc sống, yêu quê hương.

Một tuyến đường hoa Tổ dân phố Quyết Tiến 2

Trước đó, tháng 4 năm 2024, thị trấn Hương Sơn đã trồng 5 tuyến đường hoa, với chiều dài 2km hoa cúc vàng. Những tuyến hoa vàng rực rỡ không chỉ tạo nên cảnh quan môi trường, sáng, xanh, sạch đẹp mà còn giúp nâng cao ý thức người dân trong bảo vệ môi trường. Để tiếp tục nhân rộng thêm nhiều tuyến đường hoa đẹp, thị trấn Hương Sơn đã phát động đến 15 tổ dân phố trồng hoa, cây xanh, để tổ chức chấm thi. Đến nay, tất cả các tổ dân phố đều đã có tuyến đường hoa, cây xanh, chiều dài từ 300 đến 600m, với đa dạng các các loại cây và hoa. Đồng chí Phạm Thị Thơ, Phó Bí thư Đảng uỷ Thị trấn Hương Sơn nói: “Để giữ vững và nâng cao chất lượng tiêu chí đô thị văn minh, thị trấn Hương Sơn xác định phải xây dựng cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp thông qua các tuyến đường hoa, cây xanh. Sau 2 tháng triển khai tất cả các tổ dân phố đã trồng được đường hoa, cây xanh. Chủ trương này được cán bộ, hội viên, đoàn viên và Nhân dân các tổ ủng hộ nhiệt tình và đến nay đã đem lại hiệu quả tích cực. Tới đây, thị trấn Hương Sơn sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ dân phố trồng thêm và nối dài các tuyến đường hoa, cây xanh tại đơn vị mình”.

Tham gia trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa là cách làm thiết thực mà mỗi người dân có thể thực hiện để góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Tự tay trồng, tự chăm sóc, mỗi người sẽ càng trân quý những thành quả từ sự đoàn kết, góp sức của cộng đồng. Và chính họ là những người trực tiếp hưởng lợi từ sự chung tay đó.

Có đường hoa đẹp, người dân đã nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Trong ảnh: Tuyến đường hoa Tổ dân phố La Sơn.

 

Nguyễn Chi
Trung tâm VH-TT&TT huyện Phú Bình

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2059281